Thứ Tư, 27 tháng 11, 2019

thiết kế nhà hàng phong cách công nghiệp

Nhà hàng phong cách công nghiệp là kiểu nhà hàng được ứng dụng rộng rãi hiện nay. Tuy nhiên, để xây dựng được không gian đặc trưng, thể hiện sự nguyên bản của phong cách lại không hề dễ dàng. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đặc trưng trong thiết kế nhà hàng phong cách công nghiệp.

thiết kế nhà hàng nhật


Thiết kế kiến trúc nhà hàng với đường nét đặc trưng

Thiết kế nhà hàng phong cách công nghiệp được lấy ý tưởng từ các không gian nhà máy công nghiệp cũ, đã qua sử dụng. Vậy nên, kiến trúc có phần ảnh hưởng mạnh mẽ từ các thiết kế này. Kiến trúc nhà hàng tập trung vào những đường nét đơn giản, nhẹ nhàng mà phóng khoáng tạo nên nét đặc trưng riêng biệt. Đồng thời không gian được thiết kế mở tối đa nhằm đón được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất, hòa hợp với thiên nhiên nhất. Điểm đặc trưng riêng biệt của nhà hàng được tạo nên bởi những đường thẳng đặc trưng cùng những ô cửa sổ lớn. Không gian nhà hàng cũng không có sự phân khúc và liên kết với nhau, tạo nên không gian vô cùng thông thoáng.

Đặc biệt, kiến trúc nhà hàng phong cách công nghiệp mang vẻ bụi bặm đặc trưng của các nhà máy công nghiệp bị bỏ hoang, sử dụng các chất liệu thô mộc từ tự nhiên trong thiết kế kiến trúc nhà hàng. Kiến trúc sư sẽ thiết kế những bức tường gạch thô mộc, sần sùi, nhám không được sơn trát, trần để hở với đường ống và dầm đặc trưng cùng sàn đơn giản. Tất cả sẽ tạo nên kiến trúc nhà hàng chuẩn chỉnh phong cách, mang lại hiệu ứng cao, thể hiện đặc trưng tính chất công nghiệp, mang đến khách hàng sự trải nghiệm tuyệt vời.

Thiết kế nội thất nhà hàng phong cách công nghiệp cá tính

Nội thất nhà hàng phong cách công nghiệp không giống với các thiết kế nhà hàng nhật, nhà hàng hàn quốc, nhà hàng trung hoa... mà phong cách công nghiệp mang vẻ đẹp rất riêng biệt, cá tính và đầy phá cách với không gian nội thất được sáng tạo không theo khuôn mẫu, sử dụng các chất liệu công nghiệp độc đáo từ sắt thép gỗ đến bọc da bọc nỉ. Sang trọng có, đơn giản có, nhẹ nhàng tinh tế có, cá tính mạnh mẽ có, tất cả tạo nên không gian vô cùng sáng tạo. Thép và kính được sử dụng có chủ đích trong thiết kế những ô cửa to, có nhiệm vụ phân chia hoặc trang trí không gian, khiến thiết kế trở nên cá tính và mạnh mẽ.Bên cạnh đó, bàn ghế nhà hàng được thiết kế từ các kiểu dáng, chất liệu độc đáo. Kết hợp gỗ với sắt, khung gỗ bọc da, bọc nỉ, cùng màu sắc ấn tượng, trầm có, sáng có.

Tất cả tạo nên thiết kế nhà hàng phong cách công nghiệp cuốn hút, mạnh mẽ và đầy cá tính. Kiểu dáng của bàn ghế tuy đơn giản nhưng được sắp xếp khoa học, gọn gàng đảm bảo tạo ra không gian chuẩn chỉnh, mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng. Đặc biệt, gam màu trong thiết kế chủ yếu sử dụng các màu trầm, xám, đen, trắng cùng hệ thống ánh sáng vàng, trắng tùy không gian, tạo nên không gian ấn tượng. Nội thất nhà hàng phong cách công nghiệp mang lại nét cá tính đặc trưng, tạo nên không gian ấn tượng, giúp thu hút khách hàng một cách tối ưu nhất. Vậy nên, hãy tìm hiểu kỹ đặc trưng phong cách cùng sự sáng tạo của mình tạo nên thiết kế đẹp.

thiết kế nhà hàng


Nhấn mạnh vẻ đẹp nguyên bản, hạn chế trang trí

Thiết kế nhà hàng phong cách công nghiệp yêu cầu vẻ đẹp của sự nguyên bản. Không cầu kỳ, hoa mỹ hay phô trương, thiết kế hướng đến nét thô sơ của nguyên liệu công nghiệp kết hợp tự nhiên hoàn hảo. Đặc biệt không gian hạn chế tối đa chi tiết trang trí, tập trung vào các đường nét đặc trưng kiến trúc, tạo nên không gian độc đáo. Thay vì sử dụng quá nhiều chi tiết trang trí trong nhà hàng, chủ đầu tư hãy sắp xếp không gian nội thất gọn gàng, khoa học, tạo sự thông thoáng và cảm giác thoải mái. Bên cạnh đó, nếu muốn đưa nhà hàng vào không gian, bạn chỉ nên sử dụng cây xanh và tranh trang trí. Hai yếu tố này vừa đảm bảo thẩm mỹ vừa đáp ứng đặc trưng của phong cách nhà hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét